Professional Coordinator/ Administration
สอบถามรายละเอียดหรือสนใจจัดเป็น In house โทร 086-318-3151/LineID@761mvknp/ https://lin.ee/tQTPHbm
20 มิถุนายน 2568
09.00 – 16.00 น.
** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)
**สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
หลักการและเหตุผล
การสื่อสารประสานงานถือเป็นสิ่งสำคัญซึ่ง Coordinator หรือ Administration โดยส่วนใหญ่มักจะขาดทักษะด้านการ
สื่อสารประสานงานจนทำให้งานเกิดข้อผิดพลาดและส่งผลกระทบที่ไม่ดีต่อองค์กร ดังนั้น พนักงานในองค์กรไม่ว่าจะเป็น Coordinator , Sales Support , Administration หรือผู้ที่จะต้องประสานงานกับฝ่ายต่าง ๆ จึงต้องเป็นผู้ที่เรียนรู้ถึงหัวใจสำคัญของการสื่อสารประสานงาน การเรียนรู้พฤติกรรมของบุคคลที่เราต้องประสานงานด้วย ต้องมองเห็นถึงข้อผิดพลาดและป้องกันไม่ให้ข้อผิดพลาดเกิดขึ้น
หลักสูตรนี้ จึงได้ออกแบบขึ้นมาเพื่อให้นักประสานงาน , พนักงานธุรการ/ Administration ได้รู้หลักการสื่อสารประสานงานอย่างถูกต้อง เรียนรู้พฤติกรรมของคนแต่ละประเภทที่เราจำเป็นต้องสื่อสารประสานงาน รวมถึง การลดข้อผิดพลาดการทำงานและเข้าใจถึงหัวใจหลักของการประสานงานขายอย่างแท้จริง ตลอดจนแนวทางการป้องกันและแก้ไขไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นอีก เมื่อจบหลักสูตรแล้วผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้จนเกิดประสูงสุดให้แก่องค์กร
วัตถุประสงค์:
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึงพลังของการสื่อสารประสานงานในการเป็นนักประสานงานมืออาชีพ
2. เพื่อให้ผู้เข้าบอบรมเข้าใจถึงพฤติกรรมของบุคคลแต่ละประเภทที่เราต้องสื่อสารประสานงานด้วย
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมองเห็นข้อผิดพลาดในการทำงานและสามารถป้องกันแก้ไขได้ด้วยตนเอง
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ฝึกทักษะต่าง ๆ ที่เป็นหัวใจสำคัญของการทำงานในหน่วยงาน Coordinator Administration
5. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเล็งเห็นถึงปัญหาในการประสานงาน และรู้ถึงวิธีการแก้ปัญหา รวมถึงการป้องกันปัญหา
หัวข้อการฝึกอบรม/สัมมนา:
Module 1. สุดยอด Administration สุดยอด Coordinator มืออาชีพ
1. บทบาทและหน้าที่ของ Coordinator /Administration กับการสื่อสารประสานงาน
การทำหน้าที่เป็นผู้ที่ต้องสื่อสารประสานกับฝ่ายงานต่าง ๆ
การทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงาน และ ฟันเฟืองของฝ่ายงาน
การทำหน้าที่เป็นพนักงานขายหรือบริการ กรณีที่ต้องต้อนรับลูกค้าด้วยตนเอง
2. หัวใจสำคัญในการเป็น Coordinator/Administration ที่ดี....สื่อสารอย่างเข้าใจ (ต้องคุย ต้องถาม ทุกเรื่องที่จำเป็น)
3. สื่อสารประสานงานอย่างไรให้ทุกฝ่ายเข้าใจและร่วมมือ
องค์ประกอบสำคัญในการสื่อสารประสานงาน
สร้างทัศนคติที่ดีในการสื่อสารประสานงาน
แนวทางการสื่อสารประสานงานให้เกิดผลสัมฤทธิ์
4. กิจกรรม Workshop ปลุกพลังแห่งการสื่อสาร (https://hipotraining.co.th/)ประสานเพื่อเป็น Coordinator /Administration มืออาชีพ
5. สไตล์มนุษย์ 4 ประเภทที่จำเป็นต้องรู้ !!! เพื่อสื่อสารประสานงานให้ง่ายและทรงพลัง
มนุษย์ ใจร้อน ตัดสินใจเร็ว ทุกอย่างตรงได้ตอนนี้ เดี๋ยวนี้
มนุษย์ ขี้เม้าท์ มนุษยสัมพัน์ดี คุยเก่ง แต่งานไม่เสร็จสักที
อื่น ๆ
6. การวิเคราะห์และเข้าใจสไตล์คนแต่ละประเภทเพื่อปรับการสื่อสารประสานงานให้ดีขึ้น
7. กิจกรรม Workshop : ฝึกวิเคราะห์สไตล์คน 4 ประเภทที่เราต้องประสานงานด้วย
Module 2 บริหารงานให้สัมฤทธิ์ผล....ด้วยการสื่อสารประสานงานที่มีประสิทธิภาพ
8. วิธีการสื่อสารการประสานงานกับฝ่ายงานต่าง ๆ ไม่มีให้เกิดข้อผิดพลาด
การประสานงานกับพนักงานขาย
การประสานงานกับลูกค้า
การประสานงานกับฝ่ายจัดส่ง และ คลังสินค้า
การประสานงานกับฝ่ายอื่นๆ เช่น บัญชี
9. ตัวอย่าง ข้อผิดพลาดจากการสื่อสารในงาน Coordinator/Administration
10. กิจกรรม Role Play การสื่อสารประสานงานให้ได้งาน...ดั่งที่หวัง
11. การบริหารงานให้ไม่เกิดข้อผิดพลาดจากการประสานงาน
การรับ และคีย์ออเดอร์ (เมื่อมีการสั่งซื้อ)
การเช็คสต็อคสินค้า/ข้อมูลการบริการ
การจัดเตรียมและดูแลงานเอกสารต่างๆ
12. การแก้ปัญหาในเรื่องต่างๆ ทั้งกับลูกค้า และ พนักงานในองค์กร
แก้ปัญหา เรื่อง สินค้า
แก้ปัญหา เรื่อง การจัดส่ง
แก้ปัญหา เรื่อง เอกสาร
13. กิจกรรม: การแก้ปัญหา อย่างมีทักษะและลูกล่อลูกชน
14. Action Plan : Coordinator /Administration ... มืออาชีพ
15. สรุปและตอบคำถาม
ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
Tel. : 086-318-3151
E-mail : hipotraining@gmail.com
Website : www.hipotraining.co.th
ID Line@ : @761mvknp